Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2011

Hỏi... ngu bỏ mẹ!

Mình cứ "tấm tắc"... cười mãi khi đọc được cái câu nói rất chi là dân dã "Hỏi ngu bỏ mẹ!" trong truyện cười... "vãi đái" của bác Phùng Tường Vân đăng trên Tiền Vệ! Đến bây giờ nghĩ lại mình vẫn không thể nhịn được, vẫn bật cười "khanh khách", hahaha...

"Dân gian" Việt mình, nhiều khi "thốt" lên được những câu "bất hủ", và, nói không "ngoa ngoắt" chút nào, có thể gọi là "ngang tầm" với những câu "chát chúa" của các nhà văn nhà thơ tài ba. Câu "hỏi ngu bỏ mẹ" này, theo mình, nó cũng có một "khí phách... ở đời" như cái câu "Nắm, nắm cái con cặc!" của nhà thơ Trần Dần. Dĩ nhiên, cái "khí phách" của "hỏi ngu bỏ mẹ", nó không mang tính "cứng đầu cứng cổ" như câu nói của cụ Trần Dần, mà nó thể hiện cái tính "hàn lâm chân chất" trong "sinh hoạt văn hóa" của... "những người dân bình thường"! Hehe...

Và thế là, để được nghe nhiều lần cái câu "Hỏi ngu bỏ mẹ" đầy "ngạo mạn" ấy, mình mới nhảy vào "làng báo Việt Nam" làm một chuỗi phỏng vấn như thế này:

Hỏi Ngu Bỏ Mẹ

Mình hỏi đất: Đất sống với đất như thế nào?
- Hỏi ngu bỏ mẹ! Thế mày không biết là chúng tao hiền như... cục đất à?

Mình hỏi nước: Nước Tàu sống với nước Việt như thế nào?
- Hỏi ngu bỏ mẹ! Thế mày không biết chúng tao là nước lớn à, nước lớn thì nuốt nước bé.

Mình hỏi cỏ: Cỏ sống với cỏ như thế nào?
- Hỏi ngu bỏ mẹ! Chúng tao bị cái "lưỡi bò" liếm sạch, còn đéo đâu mà làm nên những chân trời.

Mình hỏi người: - Người sống với người như thế nào?

- Hỏi ngu bỏ mẹ! Người nào sống với người nào?

Mình hỏi người:
- Người sống với người như thế nào?

- Hỏi ngu bỏ mẹ! Người nào sống với người nào?

Mình hỏi người:
- Người sống với người như thế nào?

- Hỏi ngu bỏ mẹ! Người nào sống với người nào?

Mình hỏi đồng bào: - Tôi nọi đồng bào nghe rọ không?

- Hỏi ngu bỏ mẹ! "Trọ trẹ" như thế bố thằng nào nghe "rọ" được!

Nghe thấy thế, mình... té!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét