Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

"Tao xóa" bởi vì "hơi thiếu tao nhã"!

“Chính vì cái việc anh xóa bài của Thanh Bình mà không một lời giải thích riêng lúc ấy, nên tôi mới nói là hơi thiếu “tao nhã”.”(Hoàng Ngọc-Tuấn)

Đọc lời PH này của bác HN-T, tôi nhớ đến “vụ Thơ đến từ đâu?” hồi cuối năm ngoái. Trong vụ này, cái sự “hơi thiếu tao nhã” cũng đã được/bị thể hiện ở nhiều nhân vật liên quan. Tôi thật thông cảm với những người có một tấm lòng, gọi là “tận tâm tận lực “chăm sóc vun xới” văn chương Việt Nam”, như anh Nguyễn Hòa của trang mạng VCV. Gần đây, trên trang VCV của anh Nguyễn Hòa, tôi thấy đã xuất hiện và không bị “xóa” những bài viết “có vấn đề” giống “Bữa tiệc hòa bình” của Nguyễn Thị Thanh Bình. Theo như tâm sự của một chị bạn văn chương của tôi, những người như anh NH đang “tiến hành” một cuộc “cướp lại” những gì của họ mà bấy lâu nay “độc tài” đã cướp đi. Tôi nghĩ, trong “sự cố Bữa tiệc hòa bình”, không phải tất cả mọi “lỗi” là ở anh NH. Mà chắc chắn, phần lớn là ở “lũ”! Bởi vì, nói như nhà thơ Dương Tường, những người như anh Nguyễn Hòa phải “sống chung với lũ”.

Cái “lũ” này, nó không những “hơi thiếu tao nhã”, mà còn hơi bị thừa… “tao xóa” nữa, các bác ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét