Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Nếu không có Adam, Eva có "giải phóng" vào... mắt!

“Các ông bà trên Talawas đưa chính trị vào như thế là hiếp dâm trắng trợn và quá xem thường trình độ của cả tác giả lẫn các độc giả. Trình trạng yếu kém của cả tác giả lẫn người đọc Việt Nam kiểu này thảo nào các tác phẩm Việt Nam không thể khá lên được… Và các ông càng viết càng thấy đoạn văn trên chỉ để làm một công cụ trò chơi liên tưởng cặc đụ và ám ảnh chính trị của cánh đàn ông trong Talawas.”(bagia)

Kính thưa bagia,

Tôi xin được trao đổi vài điểm trong PH của ông/bà như sau:

1. Việc ông/bà nói rằng, (chúng) tôi(TĐ) “đưa chính trị vào như thế là hiếp dâm trắng trợn và quá xem thường trình độ của cả tác giả lẫn các độc giả”, theo tôi, là hơi bị… điêu ngoa đấy ạ! Khi viết PH trước, tôi đã chủ ý “rào trước đón sau” là chỉ định viết PH “thuần túy văn chương” thôi, và các “ám ảnh” ở đây, nếu có, là “chua một ít chính chị chính em” vào thôi, và tôi cũng để ở dưới dạng “link dẫn” đấy chứ! Vậy thì, cái “ám ảnh chính trị” mà ông/bà bagia nói đến ở đây là cái gì ấy nhỉ? Chưa hết, “tệ hại” hơn nữa, đó là việc ông/bà lại kết một cái tội “to tổ bố” là “hiếp dâm trắng trợn và quá xem thường trình độ của cả tác giả lẫn các độc giả” vào đầu (chúng) tôi! Tôi xin hỏi, làm thế nào có thể hiếp dâm trắng trợn trên “mạng ảo” internet được? Còn nếu ông/bà bagia bảo là chỉ “ví von” như thế, thì ít ra ông/bà bagia hãy để mấy cái tội “to tổ bố” ấy trong ngoặc kép chứ! Ai lại viết “tuềnh huềnh toàng hoàng” như thế, sẽ bị hiểu lầm đấy! Tiếp nữa, tôi thấy là những lời tôi viết trong PH vừa rồi của mình, không có gì để có thể gọi là “quá xem thường trình độ của cả tác giả lẫn các độc giả”. Thậm chí, tôi rất tâm đắc và cảm phục với lối viết văn của nữ văn sĩ Lê Thị Thấm Vân. Một lối viết văn làm cho độc giả cảm thấy như “hòa nhập” vào câu chuyện đang đọc.

2. Khi đọc một tác phẩm văn học, việc “liên tưởng” là quyền “bất khả xâm phạm” của người đọc. Mỗi độc giả có một “sự liên tưởng tự do” cho riêng mình. Và ở đây, trong khuôn khổ cho phép, có thể bày tỏ “sự liên tưởng” ấy với những người khác. Cụ thể là tôi đã “bày tỏ” cái “sự liên tưởng” của mình trên diễn đàn talawas này, và dĩ nhiên, “trong khuôn khổ cho phép”. Tuy vậy, bên cạnh đó, có thể là do tôi “không biết cách nói, bàn, bình về văn học”, nên PH của tôi đã “trở thành loạn”. Nhưng, khổ thân tôi, trên đời này có cái gì mà chẳng “loạn”, cho dù, có “biết cách” bằng… “Ông Giời” đi chăng nữa! Đấy là chưa kể, việc tôi “liên tưởng cặc đụ”, là một việc, gọi là, cũng khá “khít” với “công cuộc giải phóng” của “Ngân” đấy chứ! Tôi nói thật với ông/bà bagia, không có “cặc” á, “Ngân” có “giải phóng” vào… mắt! Chẳng phải “Ông Giời” đã “nặn” ra Adam và Eva là để hai con người này “khít” với nhau?! Và, mỗi khi cánh đàn bà mà “lột xì líp”, là họ sẽ thường “liên tưởng cặc đụ” ngay?! Nếu không phải như vậy, chẳng lẽ “liên tưởng… suông” thôi sao? Thế thì, “giải phóng” cái nỗi gì?

3. Nói tóm lại, tôi rất “dị ứng” với những ai “điêu ngoa”, “chụp mũ” tôi. Có bác nào “biết cách giải phóng” tôi khỏi những người này, thì cho tôi biết với! Chứ không thì… “loạn” mất! Trân trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét